Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

MƯỜI QUỐC GIA HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI



MƯỜI QUỐC GIA HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI
Nguồn: Viện GALLUP


Đan Mạch

Đan Mạch có chất lượng cuộc sống cao, tỷ lệ đói nghèo không đáng kể và một hệ thống nhiều dịch vụ xã hội. 72% người dân đất nước này thừa nhận cuộc sống của họ phát triển và giàu có.
Phần Lan



Ở Phần Lan, tỷ lệ đói nghèo thấp, giáo dục được trợ cấp nhiều, đặc biệt hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao là những yếu tố giúp nước này luôn nằm trong danh sách những nước có tuổi thọ trung bình cao trên thế giới.
Na Uy




Không chỉ được biết đến là một trong những nước giàu nhất thế giới, Na Uy còn nổi tiếng là nước an toàn và có hệ thống phúc lợi xã hội cao.
Hà Lan


Người Hà Lan luôn được biết đến với hệ thống dân chủ mạnh mẽ, nền tự do ngôn luận và sự gắn kết chặt chẽ trong xã hội.
Canada

Bản sắc dân tộc đặc trưng, hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt và da dạng về danh lam thắng cảnh là những nguyên nhân giúp Canada lọt vào top những quốc gia hạnh phúc nhất của thế giới.
Thụy Sĩ

Tỷ lệ các vụ phạm tội thấp, cơ sở hạ tầng phát triển, đặc biệt có nhiều không gian cho các hoạt động ngoài trởi chính là những đặc điểm khiến người dân nơi đây luôn sống vui, sống khỏe.
Thụy Điển

Đề cao quyền bình đẳng, đảm bảo hệ thống phúc lợi xã hội và cân bằng giữa công việc và cuộc sống là những bí quyết khiến người Thụy Điển luôn mỉm cười.
New Zealand

Quan điểm thoáng về tự do cá nhân và chính sách nới lỏng đối với những người nhập cư là hai yếu tố giúp New Zealand xếp thứ 8 trong 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Australia

Một nền kinh tế đang bùng nổ, giáo dục phát triển, tài nguyên thiên nhiên phong phú và bộ máy nhà nước hoạt động hiệu quả chính là những nguyên nhân giúp Australia đứng thứ 9 trong danh sách các quóc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Ireland
Người Ireland được sống trong nền kinh tế phát triển, tiêu chuẩn sống ngày càng tăng cao, nền kinh tế mở và hệ thống giáo dục hiệu quả.

Không có nhận xét nào: