Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

 XUÂN CA
 Khinh An



Xuân đang chuyển, Xuân đã về rồi đó
Có hay chăng, hỡi những người tuổi trẻ
Hãy gom lời để kết thành bản nhạc
Hãy cất lời để hát khúc Xuân ca .

Tôi bây giờ tuổi đã già vẫn đợi
Em còn trẻ hãy cất vọng lời lên
Khúc quê hương ta hợp đoàn cùng hát
Lời thơ vang phổ bản nhạc linh thiêng .

Mùa Xuân mới là bao nhiêu hy vọng
Triệu triệu người là triệu triệu tin yêu
Tin yêu tự tấm lòng ta thành thật
Có một ngày quê hương được thanh bình .


Tôi vẫn mong dù tuổi già bẩy chục
Tôi vẫn chờ sau thập tử nhất sinh
Em đứng lên đưa vai cho tôi vịn
Và cùng em cho tôi sánh ta đi .


Em ở đâu ? quê nhà hay hải ngoại
Vẫn là Em tuổi trẻ đẹp muôn mầu
Vẫn là Em cho tôi niềm hy vọng
Ta cùng nhau dựng lại Diên Hồng xưa .


Cám ơn Em những người trẻ đất Việt
Cám ơn Em là sức sống quê hương
Nước Việt Nam vẫn muôn đời ở đó
Giống Rồng Tiên từ trăm trứng mà ra .

Không có nhận xét nào: