Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

UỐNG NƯỚC ĐỂ CHỮA BỆNH

UỐNG NƯỚC ĐỂ CHỮA BỆNH
Phan Lục sưu tầm và tổng hợp

Đẩy thải độc tố ra ngoài cơ thể
Quá trình trao đổi chất xảy ra mạnh nhất vào ban đêm. Vào buổi sng, hãy uống nước để tạo thành một lực mạnh đẩy các độc tố tạo ra qua quá trình trao đổi chất ra khỏi cơ thể vào sáng hôm sau. Không nên uống các thức uống có đường, nước hoa quả hoặc các loại thức uống dinh dưỡng khác vì cơ thể lại phải mất thời gian để chuyển hóa các chất này mà không tạo ra tác dụng tẩy rửa chất độc hại.
Cảm mạo ­- Khi bị cảm mạo, cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ khiến cơ thể đổ mồ hôi, hô hấp nhanh và nước trên bề mặt da bị bay hơi đi nhiều. Chính vì cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn như vậy nên theo phản ứng tự nhiên là bạn sẽ cảm thấy vô cùng khát. Vì vậy, bạn nên bổ sung lượng nước cơ thể cần ngay. Uống nước khi bị cảm sẽ thúc đẩy việc tiết mồ hôi và bài tiết để tống hết chất độc và vi rút gây cúm ra khỏi người. Cơ thể sẽ dần lấy lại sự cân bằng nhiệt độ để mau chóng phục hồi sức khỏe.
Táo bón – Uống nước ngụm lớn
Táo bón có 2 nguyên nhân: đó là cơ thể bị thiếu nước và cơ quan đường ruột bài tiết kém. Vì thế, phải uống nước ngay thôi. Nếu cơ quan đường ruột không thể bài tiết được thì phải uống nước bằng nhiều ngụm lớn để kích thích nhu động ruột bài tiết. Chỉ uống ngụm nhỏ thì nước sẽ nhanh chóng bị hấp thu vào dạ dày gây tiểu tiện nhiều thôi.
Béo phì – Nửa tiếng sau khi ăn, uống một chút nước đun sôi để nguội (không uống nước lạnh).
Muốn giảm béo nhưng lười uống nước sẽ khiến cơ thể thiếu nước để thực hiện quá trình trao đổi chất. Do đó, mỡ bị tích tụ làm tăng cân thêm. Vì thế, sau khi ăn cơm khoảng nửa tiếng, bạn hãy uống chút nước đun sôi để nguội có chức năng như một chất môi giới xúc tác hỗ trợ cơ quan tiêu hóa, hỗ trợ chức năng nội phân tiết trong cơ thể. Đây là cách đơn giản để bạn duy trì vóc dáng cơ thể cân đối.
Ho – Nhớ uống nhiều nước nóng
Ho có đờm khiến cơ thể mệt mỏi nhiều khi đờm rất khó khạc ra. Trong trường hợp này, bạn cần uống nước nóng để giúp làm tan loãng đờm sẽ khạc ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, uống nước giúp cơ quan bài tiết tống được các chất độc hại ra khỏi cơ thể, dẹp bỏ tình trạng xung huyết, thủy nhũng của khí quản và niêm mạc khí quản để làm giảm ho.
Giảm hàm lượng cholesterol 
Nước có tác động rất lớn đến lượng cholesterol trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ trong việc giảm cholesterol, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn. 
Việc uống nước sẽ làm tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%. Vì thế, nó giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp giảm cân và làm cơ thể săn chắc hơn.
Tốt hơn cho gan và hệ tiêu hoá
Hệ tiêu hóa, đặc biệt là gan cần được cung cấp đủ nước để hoạt động mỗi ngày. Vì thế, uống nước đầy đủ không chỉ giúp loại bỏ những trục trặc ở đường tiêu hóa mà còn giúp các bộ phận này hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy, các chất béo được chuyển hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn, tránh được tình trạng tích trữ chất béo, hỗ trợ rất tích cực cho công cuộc giảm cân. 
Loại bỏ độc tố, cân bằng độ ẩm cho da 
Giảm cân khiến da dễ trở nên nhăn nheo và có nguy cơ lão hóa. Việc uống nước sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm và tươi sáng hơn. Không chỉ thế, nó còn loại bỏ các độc tố, giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy, uống nước không chỉ làm cân bằng và giữ dáng lâu dài mà còn cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt.
Tránh sưng phù
Việc thiếu nước khiến cơ thể luôn trong trạng thái giữ nước dẫn đến sưng phù, ứ nước và làm trọng lượng cơ thể tăng lên. Vì vậy, uống nước đầy đủ mỗi ngày có thể giúp đẩy lượng nước thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn. Đồng thời, nó còn làm cho thận hoạt động tốt hơn, tránh được sỏi thận và các căn bệnh về thận nữa! 
Giảm cân
Các chuyên gia cho biết uống đủ nước hàng ngày là một cách đơn giản nhất giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả. Uống nước giảm cân có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, uống nước giảm cân đúng cách còn giúp làm tăng chức năng của dạ dày, giúp cho quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn; đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể lên khoảng 1 độ C, từ đó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng.
Tránh cơn đau tim
Theo một chuyên gia tim mạch, uống nước vào một thời điểm nhất định thì sẽ tối ưu hóa ảnh hưởng của nước lên cơ thể:
2 ly nước sau khi thức giấc buổi sáng – giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng.
1 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn – giúp tiêu hóa.
1 ly nước trước khi tắm – giúp giảm huyết áp.
1 ly nước trước khi đi ngủ - tránh đột quị hoặc nhồi máu cơ tim.
Ngăn ngừa chuột rút
Uống nước vào giờ đi ngủ cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh chuột rút vào ban đêm. Vì cơ bắp ở chân tìm cách hấp thụ nước nên khi bị chuột rút thì gây đau co thắt.
Bí quyết uống nước đúng cách
 - Vào buổi sáng, sau khi thức dậy chưa súc miệng, hãy uống nước ấm khoảng 37 độ xấp xỉ với thân nhiệt. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ thế, đây còn là thời điểm giảm cân rất hiệu quả cho bạn. 
- Hãy nhớ uống một ly nước cho tất cả giai đoạn trong công cuộc giảm cân. Nó không chỉ tạo cảm giác dễ chịu khi trời lạnh mà còn giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều. Đồng thời, khi uống nước, hãy uống một cách từ từ, chậm rãi để lượng nước được hấp thu dễ dàng hơn.
- Phải uống mỗi ngày ít nhất 1 lít rưởi nước. Tuy nhiên, nếu uống nước quá nhiều, lại uống quá nhanh, thận của bạn sẽ không thể thực hiện chức năng lọc thải nhanh chóng và kịp thời nên có thể gây phù thận. Uống nước quá nhiều thì tim phải tăng cường hoạt động quá sức sẽ gây trụy tim. Uống nước quá nhiều buộc cơ thể làm việc và chịu đựng quá sức thì sẽ sinh ra rối loạn tuần hoàn hay tiêu hoá và nhiều thứ bệnh khác.
- Chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong hạn một ngày và không nên đun lại nước này mà uống để tránh tình trạng vi khuẩn tái nhiễm. Khi đun sôi nước máy để uống, tốt nhất là đun thêm vài phút rồi mới tắt bếp để diệt vi khuẩn hoàn toàn. Nước đã đun sôi để nguội thì nên đun tới đâu uống tới đó, nếu để quá lâu sẽ làm thay đổi chất lượng nước. Khi nước đun sôi để nguội sẽ sinh ra lượng muối acid nitrat và một số kim loại nặng như chì, cadimium… Sau khi đun nước nóng trong thời gian dài, do quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. Các kim loại nặng có trong nước đó cũng có hại đối với sức khỏe con người.
- Tốt hơn hết, nên uống nước ấm vì có lợi cho hoạt động của gan.
- Không nên vừa ăn vừa uống nước vì vô tình làm tan rã các loại men tiêu hoá do cơ thể tiết ra.

Trên đây là vài điều cần biết khi uống nước để bạn thấy rằng tùy bệnh mà có cách uống nước đúng cách khác nhau. Hãy biết bệnh trong cơ thể mình mà có cách uống nước cho phù hợp.

Không có nhận xét nào: