Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

CHÀ RỬA BỒN CẦU CHO SẠCH BÓNG


CHÀ RỬA BỒN CẦU CHO SẠCH BÓNG
Webtretho


Dùng nước ngọt có ga
Nước ngọt có ga không chỉ giải khát mà nó còn thể dùng để vệ sinh nhà cửa và làm bồn cầu sáng bóng:
- Lấy một chai nước ngọt 1,5 lít và đổ thẳng tay vào bồn cầu. Chất Axit trong nước ngọt sẽ làm bong các mảng bám ra khỏi bề mặt sứ trong bồn cầu. Khi đổ nước ngọt vào bồn cầu, phải chú ý đổ xung quanh lòng để nước ngọt chảy tràn qua các vết bẩn. Còn đối với những vết bẩn ở vị trí cao hoặc khuất thì có thể lấy một miếng giẻ ẩm tẩm đẫm nước ngọt để chùi. Nếu không muốn bẩn tay thì cũng có thể đổ đầy nước ngọt vô bình xịt và xịt vết bẩn ở thành và phía trong bồn cầu.
- Sau đó, để nguyên nước ngọt trong bồn cầu ít nhất một giờ, bảo đảm mấy vết bẩn sẽ bị bong ra hết mà tốt nhất là nên làm vào tối trước khi ngủ, sáng ra chỉ cần giật nước là bồn cầu sạch bóng rồi.

Dùng chanh tươi
- Trộn nước cốt chanh với bột giặt rồi đổ hỗn hợp trên vào các vệt ố vàng, để khoảng 20 phút và dùng bàn chải chà mạnh, các vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất. Đây vốn là cách tẩy sạch bồn cầu nói riêng và làm sạch các thiết bị vệ sinh của người Nhật.
- Ngoài ra, còn có thể dùng hàn the kết hợp với chanh: mua hàn the ở ngoài chợ về rồi đổ ra 1 cái chén. Xong cho thêm nửa chén nước cốt chanh vào. Trước khi dùng hỗn hợp đó, phải giật nước xả bồn cầu trước rồi mới dùng miếng bọt biển chà hỗn hợp đó lên xung quanh và phía trong bồn cầu. Sau khi chà xong các vết bẩn rồi thì cứ để yên vậy và đợi khoảng 2 giờ mới giật nước xả sạch lại, các vết bẩn sẽ bay hết và bồn cầu sẽ sạch bóng.


Dùng giấm và baking soda
Đổ thẳng giấm lên mấy vết bẩn trên thành và phía trong của bồn cầu, cũng ráng đổ lên những nơi góc khuất. Sau đó, không giật nước, để nguyên vậy trong vòng 30 phút. Nếu dùng bàn chải để cọ rửa cũng được. Sau khi đổ giấm lên, chỉ cần chà qua là mấy vết bẩn bay liền. Tiếp đó, nhớ rắc bột baking soda lên xung quanh và đợi thêm 30 phút nữa. Sau 30 phút rắc bột soda thì chỉ cần xả nước là xong, bảo đảm bồn cầu sẽ sạch bóng không còn chút vết bẩn nào cả.

Nếu bồn cầu có bị nghẹt thì dùng mấy mẹo này để thông tắc rất có hiệu quả:
Dùng nước đá
Cho 1kg đá lạnh vào bồn cầu bị nghẹt và xả nước mạnh. Đá viên sẽ bị nước cuốn trôi, đồng thời tạo một lực mạnh đẩy xuống bên dưới, nếu gặp ngay phần bị tắc nghẽn thì sẽ giúp thông luôn phần bị tắc ấy.


Dùng Baking Soda pha với giấm
- Sau đó, từ từ đổ một chai giấm (bất cứ loại nào) vào nhà vệ sinh.
- Đổ từ từ, nó sẽ sủi bọt rất nhiều. Tạm dừng thêm giấm khi nó bắt đầu lên quá nhiều bọt. Baking soda và giấm sẽ tạo ra phản ứng hóa học giúp tan rã các tác nhân mềm gây tắc mặc dù chậm nhưng khá hiệu quả.
- Khi đã đổ hết giấm vào bồn cầu, để nguyên vài phút rồi đổ một hộp baking soda vào trong bồn cầu.
- Thêm 3-4 lít nước nóng vào bồn cầu.
- Để nguyên qua đêm và lặp lại quá trình, nếu cần, vào sáng hôm sau.

Không có nhận xét nào: