Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

TÌNH BẠN VONG NIÊN

TÌNH BN VONG NIÊN
(Viết tặng bạn Minh Nhã)
Phan Lục

Tôi với bạn tuy chênh lệch tuổi
Mà mến nhau từ buổi sơ giao!
Bạn ơi! Có biết vì sao?
Bởi hợp tâm tính, thường trao tâm tình:
Bạn thổ lộ chuyện mình ngày trước,
Đường công danh, những
bước thăng trầm,
Chuyện tình cảm, chuyện nhân tâm.
Chuyện về tình thế chiến tranh một thời.
Chuyện bạn cũng như tôi thuở ấy,
Nghiệp nhà binh quyện lấy tuổi xuân,
Cũng qua những nỗi gian truân
Vì lòng yêu nước, yêu dân của mình,
Rồi ước vọng không thành hiện thực
Đành xuôi tay, lê bước ly hương!
Bạn, tôi đều sống tha phương,
Cùng chung hoàn cảnh nên thương nhau nhiều.
Ta sẽ sống bao nhiêu năm nữa
Thì tình ta vẫn mãi thâm sâu!
Dù cho tóc có thay màu,
Tình bạn vẫn giữ trước sau mặn nồng!
    

Không có nhận xét nào: