Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

BẠN CỦA TÔI

BẠN CỦA TÔI
Phan Lục

Bạn của tôi: mọi thành phần, mọi giới.
Gặp ai, tôi cũng rất dễ hòa đồng
Từ kẻ sĩ đến những bác nhà nông
Hay những anh chị công nhân lam lũ.
Có những thanh niên gọi tôi bác, chú
Có những cụ già ở tuổi nghỉ hưu
Ai ai cũng đều có những điểm ưu,
Tôi thấy người nào cũng là người tốt
Mặc kệ những lời dèm pha, đâm thọc
Nếu chưa hề thấy họ xấu với tôi.
Làm sao tránh kẻ khoác lác, đãi bôi
Nhưng họ nói hay làm gì mặc kệ
Không quan tâm, không phê bình, bắt bẻ.
Tốt với  người, người sẽ tốt với ta,
Thậm chí họ đã là kẻ bất hòa,
Tôi đã từng lôi họ về thành bạn.
Đời tôi không bao giờ nuôi thù oán,
Không nghĩ suy, lo lắng, chẳng hận đời,
Lấy vi tính, lướt trên mạng làm thú chơi.
Và vì thế, tôi có thêm nhiều bạn
Không địa vị, cấp bằng làm giới hạn:
Có người chưa biết mặt, tận Na-Uy,
Canada, Đức, Pháp, Bỉ, Úc, Phi …
Ở Việt Nam và trên toàn nước Mỹ
Họ là bạn vong niên, tôi trân quý,
An ủi tôi trong lúc tuổi về già,
Chia sẻ cùng tôi nỗi nhớ quê cha
Cũng là yếu tố tăng thêm tuổi thọ.
Thiếu vắng nhau thì lại đâm ra nhớ
Rồi gọi qua phôn hay gởi điện thư
Hỏi thăm nhau, thổ lộ hết tâm tư,
Tôi sung sướng được bạn bè thương mến!

View Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size ImageView Full Size Image

2 nhận xét:

BÌNH ĐỊA MỘC (Đỗ Thanh Toàn) nói...

Được làm bạn anh Lục quả là niềm hạnh phúc lớn lao đó. Kính chúc anh hạnh phúc nơi xứ người với những bạn hiền anh nhé!

THÀNH PHỐ GIÓ nói...

Chào Bình Địa Mộc,
Nhiều bài viết của bạn rất hay và có tính cách xây dựng nên mình thích và hân hạnh gặp bạn. Mình cũng là người Quảng Nam (Điện bàn). Bạn ở huyện nào vậy?