Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

TẠ ƠN ĐỜI

TẠ ƠN ĐỜI
Lê Sơn Thạch
 Tặng bạn bè thương mến

 


GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC: Nhà thơ Lê Sơn Thạch có tên thật là Lê Trung Nghĩa, quê huyện Quế Sơn tỉnh Quảng Nam, đã làm thơ và viết báo từ những năm 1960. Anh đã từng là Trưởng nhóm Thi ca NGẬM NGÃI TÌM TRẦM ở Đà Nẵng (1968) và là Chủ tịch PHONG TRÀO DU CA VIỆT NAM ở Pleiku-Kontum (1970-1975). Hiện anh định cư tại thành phố Tacoma thuộc tiểu bang Washington, Hoa kỳ.
Xin cám ơn đời
Đã cho tôi

Tuổi, tên để gọi
Để nhận biết  nhau,
Để thương yêu nhau
Và để ghét nhau…
Đã cho tôi khối óc nhiệm màu
Và hình hài nhỏ bé,
Nụ cười và giọt lệ,
Hạnh phúc và khổ đau…
Xin cám ơn đời
Đã cho tôi đôi mắt mù loà
Để suốt đời ngộ nhận,
Đôi mắt sáng sao sa
Nhìn bao la, vô tận,
Trong bóng đêm vẫn thấy mặt trời,
Trong thâm u còn nhận rõ mặt người.
Em thánh thiện hay em thú dữ,
Em ngây thơ hay em kỷ nữ,
Em Bồng Lai hay Địa Ngục trên đời ?
Xin cám ơn đời
Đã cho tôi bàn tay năm ngón
Để mưu sinh
Và để van xin, cầu nguyện.
Bàn tay vá trời, lấp biển
Bàn tay đốn củi, đốt than
Gieo khúc nhạc, tiếng đàn
Để ru hời nhân thế.
Cám ơn đời

Đã cho tôi con tim sông bể
Chan chứa yêu thương pha lẫn hận thù,
Biết yêu mùa Thu,
Biết sầu mùa Hạ,
Mùa Đông tàn tạ,
Mùa Xuân đơm bông.
Ôi, những bông hồng
Nở hoài trong ký ức….
Cám ơn đời
Đã cho tôi đôi chân du mục
Đi vào đời như kẻ mộng du.
Mơ khúc giang hồ
Nên thành người lưu vong trọn kiếp.
Đời cho ta bạn bè thân thiết,
Những đứa trẻ đầu húi ngây ngô,
Những nàng tiên nữ tóc thề,
Những đồng học, đồng môn, đồng khoá
Cùng khoác chinh y, tang bồng hồ thủy
Hay một thời mài miệt sách đèn.
Bao nhiêu năm khói lửa triền miên
Biết ai còn, ai mất !!...
Xin tạ ơn
Bàn ghế, mái trường,
Những thầy cô uyên bác,
Những bậc hiền nhân tài đức sáng ngời
Đã trao cho tôi
Tri thức vào đời
Làm nên sự nghiệp…
Càm ơn đời
Đã cho tôi tình yêu tha thiết:
Yêu gia đình,
Yêu Tổ Quốc, quê hương!
Tình yêu đó như ngọn lửa thiêng
Cháy mãi trong lòng tôi
Bất diệt…..

     

Không có nhận xét nào: