Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

ĐÀN BÀ ĐÁI KHÔNG QUA NGỌN CỎ

ĐÀN BÀ ĐÁI KHÔNG QUA NGỌN CỎ
FB Phương Lê

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, mèo và trong nhà
Dung dị với mèo yêu - Khí phách bà Thái Anh Văn

Tôi không thích sự gian trá, sự dối trá, sự trí trá. Cứ như Phùng Quán: “Yêu ai cứ bảo là yêu. Ghét ai cứ bảo là ghé. Dù ai ngon ngọt nuông chiều, Cũng không nói yêu thành ghét. Dù ai cầm dao dọa giết, Cũng không nói ghét thành yêu."
Cái gì của mình thì tự hào nói của mình, của người thì bảo của người, không phải của mình sao quơ vào mình làm gì? Việc công ty Dupond của Mỹ đặt nhà máy tại Việt Nam và sản xuất 450.000 bộ đồ bảo hộ, công ty vận chuyển Fedex cũng của Mỹ có trụ sở tại Việt Nam đã chuyển lô hàng đó về Mỹ. Việt Nam không dính dáng gì đến lô hàng này vậy mà báo chí Việt Nam, cả VTV1 đều đồng loạt viết và nói cứ y như là Việt Nam đã viện trợ cho Mỹ. Ông Trump cám ơn 2 công ty này; đồng thời cám ơn những người bạn ở Việt Nam đã làm đúng quy trình để việc vận chuyển được nhanh chóng. Đây là một lối cám ơn ngoại giao chứ ông KHÔNG cám ơn Việt Nam!
Rồi báo chí cũng đăng tin: “Chuyên gia Việt Nam sẵn sàng hổ trợ điều trị cho Thủ tướng Anh nếu được yêu cầu." Ui cha, Cái này gọi là TỰ SƯỚNG, là THỦ DÂM TINH THẦN, là NỔ. Tôi chợt nhớ đến hai câu ca dao :
"100 con gái không bằng tay trái đàn ông
100 đàn ông không bằng sợi lông đàn bà."
100 đàn ông không bằng sợi lông đàn bà. Nghe sao dễ tự ái quá. Đàn bà mà như tổng thống Đài Loan, bà Thái Anh Văn thì dễ có mấy ai. Bà không hề run sợ trước mẫu quốc Trung Cọng. Bà chọn con đường đi đúng đắn cho quê hương nhỏ bé của bà. Khi Trung Cọng gây hấn, bà đã từng đe dọa cho phá vỡ đập Tam hiệp bởi mọi người đều biết đập Tam Hiệp vỡ thì Trung Cọng chết chắc. Bà không nhiều lời nhưng những gì bà nói thì y như Đinh Đóng Cột khiến cả thù lẫn bạn đều kiêng dè, kính nể: ”Tôi có BA từ muốn nói với cộng đồng quốc tế TAIWAN CAN HELP (Đài Loan có thể giúp đỡ) “
Đuọc biết Bà vừa chi ra 35 tỷ đô la Mỹ để giúp đỡ cho thế giới chống dịch, bà cũng tặng free cho Mỹ 2 triệu cái khẩu trang cùng với đó, bà cũng tập trung các nhà máy trong nước sản xuất thuốc men hổ trợ cho cả thế giới. Ôi, xin đừng khinh dễ Đàn Bà Đái Không Qua Ngọn Cỏ nhé!
Bà là một đóa hoa, một đóa hoa Hồng ngát hương. Ai đã nghe toàn văn bài phát biểu của bà tại đại học Columbia ở Mỹ ngày 12/7/2019 thì sẽ không chỉ yêu mến bà mà còn kính trọng và ngưỡng mộ bà nữa. Bà ăn mặc giản dị, cử chỉ thân thiện nhưng khi cần, bà tỏ ra hiên ngang khí phách lắm. Đâu như thím nhà mình với 300 bộ áo dài, bộ nào cũng đắt tiền; vậy mà trước nạn dịch đang hoành hành không thấy thím bán bớt vài bộ để góp phần làm giảm thiểu thương đau cho đồng bào trong nước.

Không có nhận xét nào: