Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM RỰC RỠ SẮC MÀU

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM RỰC RỠ SẮC MÀU
Nguồn: Internet 
Màu sắc thiên nhiên vốn vô cùng phong phú nhưng đôi khi những sắc tố tự nhiên do tảo, vi khuẩn, hay hoa… làm tăng vẻ đẹp của bức tranh phong cảnh khiến nó thành quang cảnh ngoạn mục đến mức tưởng lạc vào thế giới thần tiên hay xứ sở cổ tích. Dưới đây là 20 hình minh chứng vẻ đẹp sống động và rực rỡ sắc màu của tự nhiên. 
1. Mạch nước phun Fly Geyser, Hoa Kỳ : Mạch nước phun Fly Geyser tạo thành sau một vụ khoan giếng để lấy nước nơi sa mạc khô hạn này trong những năm 1960. Dường như các lỗ khoan đã đặt không chính xác, khi chúng khoan trúng túi địa nhiệt nước khiến hơi nước nóng phun lên hòa tan khoáng chất kết hợp với tảo ưa nhiệt, tạo ra màu sắc tuyệt vời của đài phun nước có một không hai này. 
2. Cánh đồng hoa Oải hương ở vùng Provence, miền Nam nước Pháp: Nếu cần chốn bình yên để hít thở không khí trong lành thì những cánh đồng Oải hương là nơi trú ẩn tuyệt vời có thể thưởng thức mùi hương dịu nhẹ và chiêm ngưỡng những dải lụa tím bồng bềnh dệt nên bởi những bông Oải hương đầy mê hoặc.
(Ảnh: Samantha Lacy) 
(Ảnh: Vadim Balakin) 
3. Hồ đa sắc Grand Prismatic Spring, Hoa Kỳ: Đẹp mê hồn. Theo Viện nghiên cứu Smithsonian của Hoa Kỳ thì có rất nhiều sinh vật khác trong hồ, nhiều nhất là vi khuẩn lam cyanobacteria tên Synechococcus. Đây là nhân tố chính tạo nên bức tranh sống động, màu sắc khác nhau tùy thuộc vào tỷ lệ chất diệp lục và nhiệt độ của nước. 
(Ảnh: Charles O’Rear/Corbis) 
4. Bãi biển Spiaggia Rosa, Italy: Bãi biển nổi tiếng nhất của đảo Budelli là Spiaggia Rosa hay là “Bãi biển hồng” và cũng là bãi biển màu hồng đẹp. San hô cùng các mảnh vỡ của vỏ sò đã tạo nên màu cát hồng dễ thương cho bãi biển này. Nhìn nó tựa như một que kẹo bông mềm mịn khổng lồ trôi dạt vào bờ biển vậy. 
(Ảnh: Incredibilia) 
5. Sông cầu vồng Caño Cristales, Colombia: Nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Macarena. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây Themacarenia clavigera ở dưới lòng sông đổi màu, chuyển từ xanh lá sang đỏ tươi. Sắc đỏ nổi bật trên nền vàng của cát dưới lòng sông, xanh của tảo, rêu, xanh của làn nước và những mảng tối của những tảng đá đen tạo hiệu ứng cầu vồng ngoạn mục. 
(Ảnh: Eric Pheterson) 
6. Công viên Quốc gia Paint Mines, Tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ : Quá trình xói mòn tự nhiên để lộ ra lớp đất sét và đá thạch anh, đã tạo nên cấu trúc địa chất nhiều màu sắc hùng vĩ trong công viên quốc gia này. 
(Ảnh: Electronic Reflections) 
7. Vùng lõm Danakil (Danakil Depression) trong sa mạc Danakil, Ethiopia: Là nơi nóng nhất thế giới. Môi trường khắc nghiệt khiến quặng lưu huỳnh và muối kết tinh lại, tạo màu vàng và xanh lá tươi sáng. 
(Ảnh: Secret Places Around the World) 
8. Cánh đồng hoa Tulip, Hà Lan: Trồng từng dải đan xen tựa như những thỏi phấn nền đa màu sắc được sắp xếp ngăn nắp. Thời điểm thưởng ngoạn cánh đồng hoa này lý tưởng nhất là từ tháng 3-5. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa Tulip, càng thích thú trước vẻ đẹp lộng lẫy khi ngắm từ trên cao.
(Ảnh: Are Fixx) 
(Ảnh: Norman Szkop) 
9. Dải đất bảy màu ở Mauritius: Nằm gần làng Chamarel, đảo quốc Mauritius. Màu sắc do dung nham núi lửa hạ nhiệt và nguội đi với tốc độ khác nhau tạo ra, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. 
(Ảnh: Jeffsetter) 
10. Khu vườn hoa tử đằng tại Kawachi Fuji, Nhật Bản : Thời gian tuyệt vời nhất để thưởng thức loại hoa này là từ cuối tháng 4 đến tháng 5. Tử đằng nở rộ tạo nên Thiên đường hoa lung linh đua nhau khoe sắc. 
(Ảnh: Tourism on the Edge) 
11. Hồ muối cạn Laguna Colorada ở Bolivia: Nằm trong Vườn dự trữ sinh quyển Quốc gia Eduardo Avaroa Andean. Hồ màu đỏ cam do tảo và trầm tích đọng bên dưới, tô điểm thêm màu phớt hồng do hồng hạc. Màu đỏ của hồ thay đổi theo mùa, phụ thuộc vào sự sinh trưởng của các sinh vật nơi đây, màu đổi từ đỏ tươi đến đỏ cam, nâu đỏ. 
(Ảnh: Paolo Lucciola) 
(Ảnh: Matt Walker) 
12. Hồ Hillier, Australia: Khu rừng xanh ngát bao bọc xung quanh tạo tương phản làm nổi bật màu hồng của nước. Màu hồng là tự nhiên. Nó giữ nguyên màu ngay cả khi nước được lấy lên chứa trong các thùng nhỏ. Người ta đoán màu hồng dịu dàng có thể do sinh vật Dunaliella salina góp phần tạo nên. 
(Ảnh: The Veox) 
13.Thác Havasu ở Arizona, Hoa Kỳ: Điểm độc đáo là hồ nước tự nhiên phía dưới thác màu ngọc lam đậm do lượng Carbonate Calcium và Magnesium trong nước khá cao. 
(Ảnh: imageswallpapers) 
14. Hồ Natron, Tanzania: Nhiệt độ hồ rất cao (có thể trên 60oC) khiến nước bốc hơi hợp với muối trong hồ tăng lên làm cho các vi sinh vật ở đây phát triển mạnh, để lộ mặt hồ đỏ rực với nhiều vết rạn cho vẻ đẹp kỳ ảo. 
(Ảnh: Corbis Images) 
15. Cực quang: Hiện tượng quang học Cực quang luôn là kiệt tác của thiên nhiên. Phía trên là hình ảnh cực quang được chụp tại Iceland, hình phía dưới là ảnh chụp hiện tượng này ở Đan Mạch. 
(Ảnh: Informed Explorer) 
(Ảnh: Informed Explorer) 
16. Khu bảo tồn Quốc gia Bering Land Bridge, Alaska, Hoa Kỳ: Nằm trên bán đảo Seward là nơi xa xôi hẻo lánh nhất Hoa Kỳ. Mùa hè vẻ đẹp lung linh trở nên hấp dẫn khi những tảng đá granite lớn điểm xuyên trên những thảm hoa dại với màu đỏ và vàng cam rực rỡ. 
(Ảnh: Flickr) 
17. Hang đom đóm ở New Zealand: Hang Ruakuri 30 triệu năm tuổi ở Waitomo nổi tiếng bởi là nơi cư ngụ của những đom đóm, phát ra ánh sáng kỳ ảo trong bóng tối khiến như đang dạo dưới bầu trời sao huyền diệu. 
(Ảnh: World of Travel). Theo Elite Readers.

Không có nhận xét nào: