Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

TÌNH CHA



TÌNH CHA

 
Mời vào đường dẫn dưới đây để thưởng thức nhạc phẩm "Papa" thật cảm động qua tiếng hát của danh ca Paul Anka .
http://www.youtube.com/watch?v=QZ6LwbmlZ-E&feature=related

Và nhạc phẩm "Người cha yêu dấu" (nhạc Việt Nam)
http://www.youtube.com/watch?v=ly-nX9t6iPI&feature=related

TÌNH CHA
Kiều Phong (Toronto)
phỏng dịch lời ca bài "Papa" ở trên
   
Hàng ngày Cha tôi vất vả đi làm
Cố gắng kiếm tiền để lo cho gia đình
Từ miếng ăn, cái mặc đến chi dụng linh tinh
Ngay cả đôi giầy tôi mang dưới chân
Hằng đêm Cha ẳm bồng, diù dắt tôi lên giường ngủ
Người hôn nhẹ lên trán, ấp ủ
Và những lời nguyện cầu
Sau những tháng năm đẩm lệ, buồn rầu
Dòng đời nào có êm đềm đâu ?
Nương tưạ vào nhau , vươn lên, sống hùng, sống mạnh
Thời gian cũng khá khắc nghiệt
Nhưng Cha thật kiên cường, quyết liệt
Mẹ lúc nào cũng đứng cạnh bên Cha
Nuôi nấng, dạy dỗ các con trưởng thành, hài hoà
Thời gian như bóng câu qua cưả sổ
Mẹ Cha nay đã già
Tôi cũng đã đứng tuổi
Mẹ không khoẻ mạnh như trước được
Cha hiểu rõ, phiền muộn lo toan , xuôi ngược
Lúc Mẹ từ giã cõi đời
Cha vô cùng khổ đau, đẩm lệ, thét gào
Thượng Đế hỡi ! Sao lại hiền thê, không phải là tôi ? !
Mỗi ngày ông ta ngồi, năm , ngủ trên chiếc ghế lắc lư
Cha không bao giờ bước lên tầng trên ư ?
Bởi vì Mẹ không còn trên đó
Một ngày nọ Cha ôn tồn bảo nhỏ
"Cha hãnh diện, vui mừng, con đã trưởng thành
Hãy ra ngoài đua tranh, mưu sinh"
" Đừng bận tâm , thưa Cha
Con đủ nghị lực tự lập mà"
Cha nói " Có những điều con phải làm
Có nhiều nơi con cần viếng thăm"
Với đôi mắt đồng cảm, buồn nói lời giã biệt
Mỗi khi tôi hôn các con  
Lời nói tha thiết, chân thành văng vẳng bên tai
Cha nói " Các con cuả con sống trong con và ngược lại "
Cố gắng nuôi dưỡng, dạy dỗ nên người
Rôì chúng cũng rời xa con, thế thôi "
Tôi nhớ mãi từng lời dạy bảo
Hôn các con và nguyện cầu
Chúng sẽ nghĩ đến tôi
Cách thức cầu nguyện tâm nội
Đường đó....một ngày nọ....không xa xôi...

Không có nhận xét nào: