Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

NHỮNG BỨC ẢNH ĐẸP CỦA NHIẾP ẢNH GIA TRẦN TUẤN VIỆT

NHỮNG BỨC ẢNH ĐẸP CỦA NHIẾP ẢNH GIA TRẦN TUẤN VIỆT
Nguồn: Internet


Thiên nhiên và con người Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia thể hiện tài năng của mình. Đằng sau từng góc máy, từng khoảnh khắc là tình yêu và những tâm tư mà người nghệ sĩ muốn gửi gắm đến chúng ta. Dưới đây là những bức ảnh về cuộc sống Việt Nam của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đang nắm giữ kỷ lục Ảnh Việt trên National Geographic.
Những tác phẩm của Trần Tuấn Việt thường hướng về hình ảnh người lao động và thể hiện được hồn cốt của cuộc sống con người Việt Nam. “Có lẽ do tôi sinh ra và lớn lên từ một làng quê bình yên ở Hà Tĩnh nên trong tôi luôn có ấn tượng thân thương về những con người lao động nghèo và những vùng đất lặng lẽ ở xa chốn đô thị”, Trần Tuấn Việt chia sẻ.
Đánh bắt cá bằng “Ró” của ngư dân Cửa Đại, Quảng Nam (Ảnh: Soha)
Ảnh đẹp nhất trong ngày 24/12/2015. Bức ảnh này chụp những người nông dân ở Hưng Yên đang đan “Đó” – một ngư cụ làm từ tre để giữ tôm cá. Đây là nghề truyền thống đặc sắc của người dân ở làng Thủ Sỹ. (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp nhất trong ngày 6/6/2017. Vịt cỏ Vân Đinh từ rất lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Nuôi vịt là công việc truyền thống hàng trăm năm ở Vân Đình, một xã ở phía tây nam Hà Nội. Vịt ở đây dường như đã quen với việc cho ăn, chúng vây quanh người nông dân mỗi khi anh xuất hiện. (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 4/3/2016. Ảnh kể về ngư dân di chuyển ra biển bằng cà kheo ở bờ biển Hải Thịnh, Nam Định. Để đánh bắt hải sản gần bờ những vùng biển ngập bùn, những người ngư dân sử dụng cà kheo để dễ di chuyển. (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 4/3/2016. Ảnh kể về ngư dân di chuyển ra biển bằng cà kheo ở bờ biển Hải Thịnh, Nam Định. Để đánh bắt hải sản gần bờ những vùng biển ngập bùn, những người ngư dân sử dụng cà kheo để dễ di chuyển. (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 9/9/2016. Tương là một loại gia vị làm từ bột đậu nành và cơm lên men, thường được sử dụng trong ẩm thực truyền thống Việt Nam. (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 25/10/2016. Một người nông dân băng qua cánh đồng thốt nốt vào một buổi sáng mờ sương ở Tịnh Biên, An Giang, giáp biên giới Việt Nam và Campuchia. (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 14/7/2017. Một nhóm trẻ chơi đùa bằng vỏ bánh xe cũ tại đồi cát bay Mũi Né, Bình Thuận, Việt Nam (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 23/12/2016. Miến là một trong hàng trăm món ăn truyền thống của Việt Nam. Ngày nay, miến chủ yếu được sản xuất bằng máy. Tuy nhiên, vẫn còn một số làng nghề truyền thống làm miến bằng tay như làng So ở Hà Nội (Ảnh: Dantri)
Ảnh chọn xuất bản trong chuyện ảnh “Off the Beaten Path” ngày 4/8/2017 của cộng đồng National Geographic. Sơn Trà là tên gọi tạm thời của hang động huyền ảo này ở Kiên Lương, Kiên Giang, được hình thành và kiến tạo nên qua hàng ngàn năm (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 14/4/2017 chụp về người thợ điện. Tác giả Tuấn Việt chia sẻ: “Tất cả chúng ta đều cần sự cân bằng trong cuộc sống, thợ điện thì… cần nhiều hơn. Mỗi ngày, họ đều phải đu mình làm việc trên dây với chiều cao xấp xỉ 100m so với mặt đất. Giữ cân bằng và tập trung là điều bắt buộc với những người thợ này” (Ảnh: Dantri)
Ảnh đẹp trong ngày 11/5/2017. Một thợ thủ công hoàn thành quy trình cuối cùng trước khi đưa bình tiểu vuông vào lò nung (Ảnh: Dantri)
Ảnh ý niệm “Thuyền Hoa” là tác phẩm triển lãm tại cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam. (Soha.vn)
Ảnh đẹp trong ngày 13/9/2017. Hãng Phân là một chợ nhỏ hơn 100 tuổi bao quanh bởi những chung cư cũ ở Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của khu chợ này là nó được che bởi hàng trăm chiếc ô đầy màu sắc (Soha.vn)
Dốc chín khoanh là con đường nguy hiểm bậc nhất tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Với độ dốc lớn, khúc khủy và thường xuyên có sương mù, nơi đây thực sự là một thử thách đối với những người ham mê du lịch khám phá (Soha.vn)
Một ngư dân đang chèo thuyền ở Đầm Phá Tam Giang, Huế (Soha.vn)
Làng Nổi Cái ?


Không có nhận xét nào: