Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

BỞI CÓ EM

BỞI  CÓ  EM 
Lộc Phúc


Thì tôi vẫn tìm vui trong khổ não 
Tìm đẹp xinh trong hình thức xấu xa 
Tìm thương yêu khi vắng bóng hiền hòa 
Tìm ánh sáng trong muôn vàn bóng tối 

Thì tôi vẫn tìm bình an trong sống vội 
Tìm thơ ngây nơi tóc trắng da mồi 
Nghĩ về nhau trong khoảng cách xa xôi 
Nhìn hối lỗi trong mắt ai tội phạm

Thì tôi vẫn mỉm cười dù ảm đạm 
Đường thế đồ dù gót rỗ kỳ khu ( Cung oán ngâm khúc )
Tôi vẫn đi trong thế giới sa mù 
Dù nơi đến chỉ là ga tầu cuối 

Thì tôi vẫn yêu em như mây nổi 
Em phiêu du như nắng quái ven trời
Mây nhuộm nắng khoe mình bay rong chơi 
Bao thế hệ qua đi mà chẳng đổi 

Thì tôi vẫn yêu cõi đời hoang dại 
Máu lửa thiêu bao kiếp sống dập vùi 
Hiếm hiền nhân nhưng lại đầy bạo lực 
Em ngoan hiền như một chiếc chim côi !

Em mê hoặc cõi đời bằng đôi mắt 
Thả chong veo cho gã bướm đa tình 
Em luôn là tia sáng dọi bình minh 
Tôi hăm hở trườn ra khỏi bóng tối !

Tôi ham sống vì có em vô tội 
Em mang tên chung nhất là " Đàn bà " 
Em xuống trần ghép thành chữ  " Đôi ta "
Gây men sống cho loài người dưới thế ....!!

Không có nhận xét nào: