Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

LỢI ÍCH CỦA HẠT QUINOA

LỢI ÍCH CỦA HẠT QUINOA
Sưu tầm



Lợi ích sức khỏe của việc ăn Quinoa
Quinoa giàu hàm lượng protein. Trong thực tế, nó là một loại protein hoàn chỉnh vì nó có chứa tất cả các axit amin thiết yếu, đặc biệt là lysine, giúp cơ thể phát triển và sửa chữa mô. Quinoa có hàm lượng manganese cao, có tác dụng như chất chống oxy hóa trong cơ thể và giúp nó thoát khỏi của các tế bào ung thư nguy hiểm và các bệnh khác. Hạt Quinoa được chứng minh là một nguồn tốt của magnesium làm giảm nhẹ chứng đau nửa đầu, thư giãn mạch máu và làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Riboflavin có trong quinoa làm giảm tần số của các cuộc tấn công đau nửa đầu bằng cách sản xuất chuyển hóa năng lượng trong não và tế bào cơ. Sự hiện diện của potassium và magnesium trong quinoa ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và do đó, làm giảm căng thẳng về tim. Quinoa chứa chất béo bão hòa và cholesterol thấp, làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng cho mỗi người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe.
Quinoa là một thực phẩm dinh dưỡng cao từ Nam Mỹ đã từng được coi là "vàng của người Inca." Người Inca ở Nam Mỹ coi nó là thiêng liêng và sử dụng nó trong các nghi lễ của họ. Họ gọi nó là 'chisaya mẹ "hoặc mẹ của tất cả các thứ hạt, với hoàng đế Inca gieo những hạt giống đầu tiên của mùa bằng cách sử dụng "công cụ bằng vàng'. Quinoa chứa lượng axit amin và protein cao hơn và có thể dễ dàng thay thế cho hầu như bất kỳ loại hạt nào vì nó không có gluten. Lớp vỏ saponin cho nó vị đắng nên nó cần phải được rửa sạch trước khi nấu. Giàu protein, canxi, sắt và kali (potassium), đồng nên nó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, bệnh hen suyễn của trẻ nhỏ, bệnh tim, sỏi mật và chứng đau nửa đầu. Với bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá những lợi ích của hạt quinoa tuyệt vời.

Lợi ích của Quinoa đối với một lối sống lành mạnh
Đó là một nguồn canxi tốt mà là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của răng, xương và da. Hạt này là một lợi ích cho những người bị dị ứng với lúa mì và đang bị bệnh loét dạ dày vì nó là không có gluten.
Quinoa là một nguồn tuyệt vời của chất xơ cho cơ thể mà nó giúp loại bỏ dễ dàng và làm dịu ruột già. Thực phẩm này giàu carbohydrates, một loại nhiên liệu hiệu quả cho sản xuất năng lượng cần thiết cho trẻ em và vận động viên.
Đó là một nguồn tốt của chất xơ không hòa tan giúp tránh sỏi mật, đặc biệt là ở phụ nữ là những người dễ hơn.
Đồng chứa trong nó giúp oxy hóa glucose, sản xuất melanin tác nhân da màu và hành động như chất xúc tác trong sự hình thành của hemoglobin.

Lợi ích của Quinoa
Có lẽ chính bạn đã nghe nói về những lợi ích to lớn của quinoa khi nó đến với sức khỏe. Hạt quinoa đóng gói chặt với nhiều vitamin, khoáng chất để giữ cho bạn sống qua ngày và sửa chữa cơ thể của bạn được tốt. Không có gì ngạc nhiên rằng quinoa là phổ biến trong số những người muốn giảm cân, kiểm soát hoặc ngăn ngừa những bệnh tật nào đó hoặc đơn giản chỉ muốn sống một lối sống lành mạnh.
Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của quinoa là thực sự nó giàu protein. Quinoa chứa tất cả chín axit amin cần thiết. Một trong số đó là Lysine cần thiết cho các mô của cơ bắp để phát triển và tự sửa chữa. Vì quinoa là một nguồn protein thay thế tốt cho thịt, nó hoàn hảo cho người ăn chay. Nó cung cấp số lượng protein cần thiết và đầy đủ mà cơ thể cần.
Quinoa cũng được biết đến là giàu chất chống oxy hóa. Như vậy, về cơ bản nó giúp cơ thể chống lại và loại bỏ các gốc tự do được coi là có hại. Trong cùng một cách, cũng nằm trong số những lợi ích của quinoa là nó chứa đủ hàm lượng chất xơ để làm sạch ruột già. Như bạn có thể biết, giữ cho sạch ruột già là cần thiết để chống lại bệnh ung thư.
Quinoa cũng được biết là có chứa magnesium cao. Như bạn có thể biết, magnesium là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như cao huyết áp. Magnesium đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thư giãn các cơ bắp gây áp lực lên các mạch máu của bạn.
Quinoa cũng được biết đến là có lợi cho những người đang bị bệnh về bụng (celiac). Như bạn có thể biết, những người bị bệnh celiac là khá nhạy cảm với gluten. Và vì sản phẩm này không chứa gluten, nó có thể là một thay thế tuyệt vời cho lúa mì và bánh mì của những người bị bệnh về bụng (celiac).
Giảm cân là một lợi ích khác bạn có thể nhận được từ quinoa. Như thực tế có rất nhiều người hiện đang trên một chế độ ăn uống giảm cân hoặc có kế hoạch kết hợp quinoa trong bữa ăn của họ. Điều này chủ yếu bởi vì nó là hoàn chỉnh với các chất dinh dưỡng mà cơ thể họ cần nhưng cùng một lúc, nó sẽ cho họ cảm giác đã no. Vì vậy, giảm bớt lượng thức ăn là có ý nghĩa.
Một khoản trong danh sách các lợi ích của quinoa là thực sự nó rất nhiều hiệu quả trong việc phòng chống sỏi mật. Điều này cơ bản là nó chứa hàm lượng cao về chất xơ không hòa tan. Điều này làm giảm sự trì trệ của mật đến từ gan. Nó cũng làm hạ tổng số lượng triglycerides trong máu của cơ thể. Cả hai điều đó được biết là gây ra sự hình thành sỏi trong túi mật.
Và cuối cùng, quinoa được biết đến là có mức thấp về cholesterol xấu và giá trị năng lượng thức ăn (calories). Tuy nhiên, như được liệt kê trong số những lợi ích của quinoa, bạn có thể yên tâm rằng bạn vẫn nhận được đủ lượng tinh bột và carbohydrates cần thiết cho bạn trong ngày.

Dưới đây là cách nấu quinoa:
Chỉ cần bỏ hạt vào trong một cái rây và rưới nước lạnh để rửa sạch lớp phủ saponin. Saponin là một hợp chất xà phòng đắng để bảo vệ hạt giống tránh các loài chim và côn trùng. Sau đó, nấu chín và sử dụng như nấu và dùng gạo. Công thức cơ bản là 1 phần quinoa với 2 phần nước lèo (broth) hoặc nước lạnh rồi đun sôi, đậy nắp và ninh nhỏ lửa trong 15 phút.
Còn có thể xào trộn với rau củ, cá, thịt … như làm cơm xào.

Ghi chú: Ở Costco, một bịch 4 lbs giá $8.17 gồm cả thuế; còn ở các nơi khác, một bịch nhỏ 1 lb giá $3.99 (chưa có thuế). Lưu ý trong hạt Quinoa mua ở Costco,có thể lẫn lộn ít hạt sạn nên cần phải đãi sạn trước khi nấu.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cam on bai viet rat hay va huu ich cho tat ca moi nguoi! Cam on.